0258 3500 190 0988 780 727
  • Miễn phí giao vé nội thành
  • Thanh toán khi nhận vé
nhung-sai-lam-can-tranh-khi-du-lich-nha-trang-2021

Đi đến một Thành Phố du lịch, nơi bạn lần đầu tiên đặt chân tới. Chắc chắn những sai lầm sẽ không thể tránh khỏi. Bởi vì kinh nghiệm bạn chưa có, “thổ địa” dẫn đường cũng không. Cọng thêm một chút nóng vội, một chút “ham hố” trong lịch trình sẽ khiến bao công sức cả tuần lên kế hoạch như đổ sông, đổ biển. Vậy nên, đọc qua bài viết này là rất cần thiết để giảm thiểu cái giá phải trả cho những sai lầm.

Tìm hiểu kỹ các điểm đến và cân đối lịch trình

Không lên lịch trình trước và cảm thấy hoang mang

Có những chuyến đi xuất phát từ sự ngẫu hứng. Hoặc là bạn muốn khám phá mọi thứ theo một cách tự do nhất. Và vì vậy không thể lên một lịch trình ngay từ trước. Tuy nhiên, để làm được điều này thì bạn phải có đủ kinh nghiệm dạn dày “sương gió” hay nơi Nha Trang đã quá quen thuộc trong tiềm thức của bạn.

ke-hoach-du-lich-nha-trang

Nếu không, bạn sẽ cảm thấy hoang mang vì chẳng biết mình sẽ đi đâu, làm gì. Phần lớn thời gian chỉ để tìm kiếm thông tin và chúng ngốn gần hết thời gian đi du lịch. Cảm giác lúc nào cũng chìm ngập trong một mớ hỗn độn, không khí mệt mỏi sẽ khiến cho chuyến du lịch không còn vui vẻ nữa.

Ý tưởng đúng: nên có một lịch trình chi tiết các điểm đến và khoản mục chi tiêu rõ ràng khi du lịch Nha Trang.

Lên lịch trình nhưng quá dày đặc

Lần đầu tiên tìm hiểu về Nha Trang, bạn bị choáng ngợp bởi các mỹ từ như “thiên đường”, “tuyệt phẩm”, “vịnh thế giới”…Và rồi, bạn lên một danh sách tràn ngập tất cả các điểm đến được giới thiệu. Tâm lý muốn đi thật nhiều, muốn trải nghiệm thật nhiều các địa danh nổi tiếng. Bởi vì, phải rất lâu sau bạn mới có cơ hội quay trở lại Nha Trang. Thế nhưng, bản kế hoạch mà bạn lập nên, thiếu đi sự khoa học cần có.

cong-vien-vinwonders-tren-dao-hon-tre-nha-trang

Số ngày đi du lịch có hạn nhưng lịch trình di chuyển thì ken đặc. Đồng nghĩa, bạn chỉ có một ít phút để tham quan tại mỗi địa điểm. Mà điều này là thiếu cơ sở, vì tại mỗi điểm tham quan bạn cần ít nhất 30 phút tuỳ theo độ rộng lớn của di tích như Tháp Bà, viện hải dương học…

Ngoài ra, cần tính thêm thời gian tạo dáng chụp ảnh, thời gian di chuyển, thời gian nghỉ ngơi, uống nước. Thiếu sự phân bổ thời gian hợp lý, bạn buộc lòng phải cắt giảm bớt sự ưu tiên trong lịch trình, hoặc di chuyển quá nhanh gây mất an toàn giao thông.

Ý tưởng đúng: lên lịch trình hài hoà, phân đều cho các ngày. Danh sách ưu tiên có mức độ quan trọng từ trên xuống. Trong trường hợp cần lược bỏ thì lược bỏ từ dưới lên.

Lạ nước, lạ cái

Dù bạn có tìm hiểu Nha Trang bao nhiêu. Dù bạn có đọc qua bao nhiêu bài Reivew thì bạn vẫn không thể rành rọt mọi thứ bằng người dân địa phương. Nếu gặp đúng những người tốt bụng, bạn sẽ nhận được những lơi khuyên hữu ích. Nếu gặp phải những người đặt lợi ích kinh doanh lên hàng đầu, bạn sẽ “ôm đầu, bứt tai”.

nha-trang-thanh-pho-bien-dao

Nha Trang là một thành phố biển và được chia thành 2 phần rõ rệt: một bên là đất liền và một bên là tập hợp các đảo nhỏ / hòn nằm trong Vịnh Nha Trang. Việc di chuyển từ đất liền ra các đảo rất gần và dễ dàng. Hoạt động thương thuỷ tập trung tại cảng Cầu Đá và tại đây cũng có bán đủ các loại Tour tham quan đảo. Một Tour đảo thường bắt đầu từ 7h sáng và kết thúc 4h chiều. Bởi sau đó, biển động, sóng lớn, không mấy tàu thuyền đi lại vào giờ ấy.

Ý tưởng đúng: tìm hiểu thông tin qua hội nhóm review Vinpearl Land Nha Trang. Tìm kiếm thông tin hữu ích tại lễ tân khách sạn. Làm quen tại các điểm thuê dịch vụ xe máy. Bắt chuyện người dân địa phương tại các điểm ăn uống. Tham khảo tại trung tâm thông tin du lịch, xem truyền hình. Hoặc hỏi một vài người gần nơi bạn ở, ý kiến đa chiều giúp bạn có một quyết định toàn diện hơn.

Tự giẫm vào chân

Tự giẫm vào chân là việc bạn lên kế hoạch đến Nha Trang. Nhưng chính một số điểm mẫu thuẫn trong bản kế hoạch hoặc thiếu sót khiến buổi đi chơi trở nên hành xác. Đơn cử như:

Đã book vé máy bay khứ hồi nhưng quên tính trường hợp delay. Trong khi lịch trình đã lên sẵn. Và giờ đây, mọi kế hoạch chỉ là tờ giấy vụn, phí hoài bao công sức ngồi nghiền ngẫm. Cuối cùng là lượm lặt chút ít thời gian và đi du lịch theo bản năng.

nhung-sai-lam-khi-du-lich-nha-trang

Nhiều du khách ham hố đặt máy bay giá rẻ. Vậy là giờ bay đến sân bay Cam Ranh và giờ di chuyển từ Cam Ranh đến Nha Trang đã chiếm hết 1 ngày đầu tiên. Ngày về cũng ý chang vậy. Và thời gian bạn vui chơi ở Nha Trang chỉ còn tính bằng “tiếng”. Một vài tiếng ở TP xa lạ thì làm được gì? ra quán cafe nghe nhạc và ngắm mưa ư?

Ở một khía cạnh khác, dù biết say sóng vẫn muốn đi đảo. Hay nhà có con nhỏ mà bố mẹ ham vui nên khiến tốc độ di chuyển của cả đoàn bị chậm lại.

Ý tưởng đúng: giá rẻ thì quá tốt nhưng cái gì cũng tương đối. Giá quá rẻ sẽ mang đến những rủi ro nhất định. Luôn phải tính thêm thời gian cho những trường hợp tốn kém thời gian: xếp hàng, check in, di chuyển, thủ tục, delay, kiểm tra sức khoẻ. Cuối cùng là đừng cố liều ăn số nhiều, say sóng thì không nên đi biển, đi đảo. Cảm giác đó không hề vui chút nào, đặc biệt là các cháu nhỏ.

Không tính toán đủ chi phí

Mặc dù bạn có một bản kế hoạch chi tiết các khoản mục thuê khách sạn, ăn uống, mua quà. Nhưng người ta thường nói” tức cảnh sinh tiền”. Thế nên, phát sinh lúc nào cũng có thể xảy ra. Việc không tính toán đủ chi phí, khiến bạn phải đắn đo giữa các lựa chọn. Thâm chí, còn méo mặt vì lỡ thâm hụt ngân sách.

kinh-nghiem-du-lich-nha-trang-2021

Dù vậy, đó vẫn là những khoản chi phí vẫn có thể ước chừng trước. Còn trên thực tế, bạn có những khoản chi phí bất khả kháng mà không tài nào biết trước. Ví dụ: mất xe máy, rơi túi xách, đau ốm bất chợt…và cần một nguồn kinh phí khác bổ sung. Cách dễ nhất là gọi điện thoại người thân nhưng không phải ai cũng muốn phiền hà đến vậy. Do đó, luôn phải có một tài khoản dự phòng cho mọi trường hợp.

Ý tưởng đúng: luôn có một nguồn tiền trong thẻ ngân hàng. Chia tài sản mang theo cho nhiều người chất giữ. Dù người bán hàng có dẻo miệng đến đâu, hãy luôn mua hàng bằng lý trí. Cảm xúc lên cao thì trí tuệ đi xuống.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ NHỮNG TRẢI NGHIỆM VUI VẺ

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Vịnh Nha Trang
Add: 154 Trần Quý Cáp – TP. Nha Trang – T. Khánh Hòa
Tel: (0258) 350 0190 – Phone: 0988 780 727
Email: giavevinpearl@gmail.com

Bước 1

Liên hệ mua vé

Bước 2

Giao vé tận nhà

Bước 3

Thanh toán khi nhận vé